Những điều tối kỵ khi giảm béo bụng

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi giambeonhanh, 18/1/19.

  1. giambeonhanh

    giambeonhanh New Member

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cuộc sống thay đổi khiến con người sống thoải mái và được chăm sóc tốt hơn tuy nhiên cũng mang nhiều căn bệnh nan y hơn. Thói quen sinh hoạt và ăn uống đã biến nhiều người trở nên dư thừa cân trầm trọng. Họ cũng đã ý thức được tác hại của việc thừa cân và hậu quả của nó lên sức khoẻ nên đã có những liệu pháp giảm béo bụng nhằm lấy lại vóc dáng và số đo như trước. Tuy nhiên nhiều người không nắm chắc được quy trình giảm béo nên đa phần thấy mình dù rất nỗ lực nhưng vẫn không thay đổi được chỉ số trên bàn cân hay số đó 3 vòng. Hãy cùng điểm mặt những điều tối kỵ nên tránh khi muốn giảm béo bụng nhé.

    [​IMG]


    Thức đêm
    Ban đêm là thời điểm cơ thể cần được nghỉ ngơi sau những giờ hoạt động. Nếu bạn thường xuyên thức đêm, cơ thể sẽ bị ức chế phải làm việc nhiều và dẫn đến gây rối loạn trong cơ thể bạn. Thức đêm khiến bạn cảm thấy đói và muốn ăn nhưng chính những đồ ăn bạn sử dụng vào ban đêm đó lại là những thứ có thể dập tắt mong muốn giảm cân của bạn.

    Đồ ngọt
    Muốn giảm cân, bạn nhất thiết phải tránh xa đồ ngọt như bánh ngọt, kẹo…vì chúng chứa rất nhiều đường cũng như năng lượng. Khi đi vào cơ thể nếu không đốt cháy hết lượng năng lượng đó sẽ chuyển hoá thành mỡ và tích tụ dưới da khiến bụng bạn trở nên to hơn và quá trình giảm béo bụng khó khăn hơn rất nhiều.

    Rượu bia và các chất kích thích
    Khi sử dụng rượu bia và các chất kích thích, cơ thể sẽ luôn ưu tiên đốt cháy năng lượng do rượu hay bia mang lại, thức ăn ta ăn vào sẽ được cơ thể chuyển hoá thành mỡ và tích tụ lại dưới da vì không được đốt cháy. Vì thế người ta còn nói rượu bia là kẻ thù của quá trình giảm cân. Nếu bạn muốn giảm cân thì không nên sử dụng rượu trong bữa ăn và hạn chế dùng các chất kích thích như thuốc lá, nước tăng lực…

    Thức ăn nhanh và thức uống có gas
    Tới hơn 50% số người mắc bệnh béo phì ở Mỹ là họ thường xuyên sử dụng đồ ăn nhanh như Hamburger, Hotdog, Pizza, gà rán, khoai tây chiên…những loại thực phẩm có chứa hàm lượng chất béo rất cao này đi vào cơ thể khiến càng ngày bạn càng trở nên béo và khó giảm cân hơn. Đồ uống có gas cũng vậy, chúng mang theo quá nhiều năng lượng và những chất không tốt cho sức khoẻ, khiến cân nặng và số đo vòng 2 không những không giảm mà còn có nguy cơ tăng lên nếu như không kiểm soát được lượng thức ăn và năng lượng đưa vào cơ thể cũng như không có biện pháp tập luyện để đốt cháy chúng.

    Nhịn ăn sáng
    Trong tất cả các phương pháp giảm cân, họ đều khuyên bạn không được bỏ bữa sáng. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của bữa sáng đối với cơ thể là như thế nào, bữa sáng giúp ta nạp năng lượng vào cơ thể sau một đêm dài và chuẩn bị cho ngày mới. Nếu bạn bỏ bữa sáng, trong dạ dày sẽ không có gì vì thức ăn đã tiêu hoá hết khi chúng ta ngủ, khi dạ dày co bóp không có thức ăn sẽ ảnh hưởng xấu đến dạ dày và có cảm giác cồn cào. Nếu bạn để cơ thể quá đói, đường huyết hạ sẽ gây cho bạn cảm giác mệt mỏi, giảm hiệu quả làm vệc, thiếu tập trung khi học tập. Vì thế, chúng ta không nên nhịn ăn sáng để cơ thể quá đói và trong các bữa ăn cũng không nên ăn quá no, nên ăn 3 bữa/ngày là hợp lí. Có một số người dùng cách nhịn ăn sáng để giảm cân là không thể, vì khi cơ thể quá đói, bữa trưa sau sẽ ăn nhiều hơn, nạp nhiều năng lượng hơn thì sẽ không thể giảm cân được. Cách giảm cân tốt nhất là ăn bữa sáng no, bữa trưa ăn vừa phải và bữa tối thật nhẹ nhàng, chứ không nên nhịn ăn bữa sáng.

    [​IMG]

    Sử dụng thực phẩm không đúng cách
    Nếu bạn muốn giảm cân thì bắt buộc phải kiểm soát dược lượng thức ăn đưa vào cơ thể mỗi ngày. Bạn nên chú ý tới nhu cầu năng lượng của cơ thể và lượng calo nạp vào qua đường ăn uống. Sử dụng quá nhiều dầu mỡ khiến cơ thể bạn phát phì và khiến cho bạn có thể sẽ mắc nhiều bệnh như tiểu đường, xơ vữa động mạch, cao huyết áp…

    Ăn nhiều rau xanh, sử dụng các loại thịt không có chứa nhiều chất béo, dùng dầu ăn có nguồn gốc thực vật, tăng cường luyện tập thể dục và uống nhiều nước là những điều bạn nên thực hiện nếu muốn sở hữu một thân hình đẹp và vừa ý.

    Ngày nay việc giảm béo và giảm mỡ bụng đã trở thành nỗi khổ của rất nhiều người. Nhưng đa phần trong số họ lại không biết cách xây dựng cho mình một chương trình giảm béo hợp lý và thường vi phạm phải những điều tối kỵ không nên mắc phải khi muốn giảm cân như những điều bài viết trên đây vừa đưa ra. Nếu thực sự muốn cải thiện chỉ số cân nặng thì bạn nên nhớ rõ và tránh xa những điều trên đây để quá trình giảm béo được thực hiện hiệu quả và an toàn nhất. Chúc các bạn thành công trên con đường đi tìm lại số đo 3 vòng mơ ước của mình.

    Xem thêm bài viết:
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này